Xu hướng sống “chất” giàu sức sống, hiện đại và tiện nghi ngày càng được thế hệ trẻ thành đạt ưa chuộng. Sống hết mình, sống xanh hay cách sống mới là ba trong số những xu hướng nổi bật nhất.
Sống xanh
Xu hướng sống xanh là một khái niệm rộng lớn, thể hiện ở nhiều khía cạnh chứ không bó hẹp trong nghĩa “cây yêu thương”.
Giới trẻ ngày nay nhận thức rõ hơn về các vấn đề như môi trường, sức khỏe và chất lượng cuộc sống hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Xu hướng sống xanh đang lan rộng, hãy tự bảo vệ mình bằng lối sống thân thiện với môi trường.
Những người theo xu hướng sống xanh thường bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, chú trọng bố trí không gian sống gần gũi với thiên nhiên, trồng cây xanh trong nhà và nơi làm việc, lựa chọn nội thất hay sử dụng chất liệu không gây ô nhiễm môi trường.
Sống Xanh xây dựng lối sống năng động, từ ưu tiên sức khỏe, thực phẩm hữu cơ, thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh đến các hoạt động rèn luyện thể chất như tập thể dục, du lịch, v.v. sinh thái...
Yolo - vì ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống
Hãy đam mê, làm những gì bạn thấy vui và sống hết mình cho ngày hôm nay thay vì “để dành” cho ngày mai. Có một thế hệ người trẻ sống hết mình: cho đi và tận hưởng, biến mỗi khoảnh khắc trôi qua trở nên ý nghĩa. Yolo - You Only Live One hay "Ai cũng chỉ sống một lần" đang trở thành châm ngôn sống của nhiều bạn trẻ hiện nay.
Mẫu số chung của những người yêu thích lối sống này là họ thường xông xáo và không ngại gánh vác trách nhiệm. Làn sóng Yolo bùng phát trong giới trẻ có sức ảnh hưởng ở Hollywood rồi lan rộng ra châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy không hoàn toàn mới nhưng xu hướng này vẫn đang ngày càng thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ hoặc những người có tư duy hiện đại.
New way of life - cách sống mới của những người trẻ thành đạt
Thể thao, sang trọng, tinh tế – phong cách sống mới có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ thành đạt. Xu hướng hiện nay là lựa chọn những không gian sống tiện nghi, tinh tế và sang trọng, mang lại niềm vui, sự thoải mái và giảm căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc.
Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, lối sống mới không chỉ là trào lưu mà còn là nghệ thuật. Phong cách ngày nay được định hình và khẳng định trên nhiều phương diện, từ tính cách, trang phục, cách ứng xử cho đến lựa chọn nhà ở. Home không còn là nơi ở đơn thuần, bởi sự gia nhập của một thế hệ khách hàng mới, họ là những chuyên gia, nhà quản lý, kỹ sư, chuyên gia nước ngoài… thu nhập cao, thích hưởng thụ và yêu thích. Yêu thích không gian sống rộng mở và trân trọng từng phút giây của cuộc sống.
Nhận xét
Đăng nhận xét